Tìm
English
Thứ tư, 27/03/2024 - 13:59

Gặp mặt chia sẻ cơ hội nghề nghiệp và kinh nghiệm học tập Chuyên ngành Thẩm định giá và Kinh doanh Bất động sản
Nhằm gắn kết chặt chẽ hơn nữa giữa đào tạo và thực tiễn, định hướng nghề nghiệp cho sinh viên Chuyên ngành Thẩm định giá và Kinh doanh Bất động sản (TĐG & KDBĐS) - Chuyên ngành mã số 16 của Học viện Tài chính, cũng như tăng cường trao đổi thông tin chuyên môn giữa Giảng viên, sinh viên và các doanh nghiệp, các cựu sinh viên, ngày 22/3/2024, Bộ môn Định giá Tài sản, Khoa Tài chính Doanh nghiệp (TCDN), Học viện Tài chính đã tổ chức Chương trình “Gặp mặt chia sẻ cơ hội nghề nghiệp và kinh nghiệm học tập Chuyên ngành Thẩm định giá và Kinh doanh Bất động sản” tại Hội trường 700 - Học viện tài chính - Số 58 Lê Văn Hiến, Đức Thắng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Chương trình là một trong những hoạt động nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng giảng dạy, học tập, nghiên cứu khoa học và kỹ năng chuyên môn của giảng viên, sinh viên Chuyên ngành 16, góp phần đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành TĐG & KDBĐS.

Chương trình Gặp mặt chia sẻ cơ hội nghề nghiệp và kinh nghiệm học tập

Chuyên ngành Thẩm định giá và Kinh doanh Bất động sản - HVTC

Chương trình diễn ra trong không khí trang trọng, đầm ấm với sự tham dự của Đại diện Đảng ủy, Ban giám đốc Học viện Tài chính (HVTC), Chi ủy, Ban chủ nhiệm Khoa TCDN, đại diện Đoàn thanh niên, Liên chi Đoàn, các cán bộ, giảng viên Bộ môn ĐGTS và Khoa TCDN, đại diện các cơ quan, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực TĐG & KDBĐS, các cựu sinh viên cùng toàn thể sinh viên (SV) các khóa 58,59,60 Chuyên ngành 16 - TĐG&KDBĐS và đại diện Sinh viên Khóa 61 đang học tập và hoạt động tại Khoa TCDN.

Toàn cảnh Chương trình Gặp mặt chia sẻ cơ hội nghề nghiệp và kinh nghiệm học tập

Chuyên ngành Thẩm định giá và Kinh doanh Bất động sản

Đến với chương trình có sự tham dự của rất nhiều đại biểu, khách quý:

Về phía Lãnh đạo Học viện Tài chính có sự hiện diện của: PGS.TS. Nguyễn Mạnh Thiều - Phó Giám đốc Học viện Tài chính, Chủ tịch Công đoàn HVTC.

PGS.TS Nguyễn Mạnh Thiều - Phó giám đốc HVTC, Chủ tịch Công đoàn HVTC

Về phía Khoa Tài chính doanh nghiệp có sự hiện diện của PGS.TS. Vũ Văn Ninh - Bí thư chi bộ, Trưởng khoa TCDN; PGS.TS. Nhà giáo ưu tú Đoàn Hương Quỳnh - Phó trưởng Khoa TCDN, Trưởng bộ môn TCDN; TS. Nguyễn Thị Thanh - Phó trưởng Khoa TCDN, Trưởng bộ môn PTTC; TS. Phạm Minh Đức - Bí thư LCĐ Khoa TCDN cùng các cán bộ, giảng viên Khoa TCDN.

Lãnh đạo khoa TCDN tham dự Chương trình

Về phía Bộ môn Định giá Tài sản có sự hiện diện của PGS.TS. Nhà giáo ưu tú Nguyễn Hồ Phi Hà - Trưởng bộ môn ĐGTS – Phó Chủ tịch Công đoàn HVTC; TS. Trần Thị Thanh Hà - Phó trưởng bộ môn ĐGTS cùng toàn thể giảng viên Bộ môn ĐGTS.

Về phía các doanh nghiệp có sự hiện diện của các đại biểu: Bà Nguyễn Thanh Lịch - Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Thẩm định giá VNG Việt Nam; Ông Nguyễn Duy Nghĩa – Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thẩm định giá Thế kỷ - Cen Value; Ông Lưu Quang Tùng – Giám đốc Kinh doanh - Công ty Cổ phần Thẩm định giá Thế kỷ - Cen Value; Ông Lê Duy Thành - Giám đốc Kinh doanh Chi nhánh Hà Nội - Công ty TNHH Thẩm định giá VNG Việt Nam - Cựu SV Khóa 43 Chuyên ngành Thẩm định giá và kinh doanh bất động sản HVTC; Ông Nguyễn Tuấn Sơn - Trưởng phòng Tư vấn Thẩm định tài sản Vùng Miền Bắc - Công ty MB AMC – Cựu SV Khóa 44 Chuyên ngành Thẩm định giá và kinh doanh bất động sản HVTC.

Mở đầu chương trình, TS. Trần Thị Thanh Hà - Phó trưởng Bộ môn ĐGTS phát biểu khai mạc. Cô Thanh Hà nhấn mạnh: “Trong thời gian qua, Bộ môn ĐGTS đã triển khai nhiều hoạt động hợp tác với các doanh nghiệp trong quá trình đào tạo về TĐG &KDBĐS như: Tổ chức đưa sinh viên Chuyên ngành TĐG & KDBĐS thăm quan thực tế tại các doanh nghiệp, giao lưu trao đổi cơ hội nghề nghiệp, báo cáo thực tế cho sinh viên các khóa. Các doanh nghiệp luôn hỗ trợ, đồng hành cùng Chuyên ngành TĐG &KDBĐS, trao nhiều cơ hội thực tập và việc làm cho sinh viên Chuyên ngành 16. Bộ môn ĐGTS cũng thường xuyên kết nối chặt chẽ với các thế hệ cựu sinh viên Chuyên ngành TĐG &KDBĐS. Các thế hệ cựu sinh viên ấy đã trở thành lực lượng quan trọng hoạt động trong ngành TĐG & KDBĐS ở Việt Nam”.

TS. Trần Thị Thanh Hà - Phó trưởng Bộ môn Định giá tài sản

phát biểu khai mạc Chương trình

PGS.TS. Nguyễn Hồ Phi Hà - Trưởng Bộ môn ĐGTS giới thiệu về quá trình hình thành và phát triển của Bộ môn ĐGTS và Chuyên ngành Thẩm định giá &Kinh doanh Bất động sản cũng như bề dày thành tích đã đạt được của Bộ môn ĐGTS nhờ sự nỗ lực của các Thầy và trò Chuyên ngành 16 trong hơn 20 năm qua. PGS.TS. Nguyễn Hồ Phi Hà cũng gửi lời cảm ơn trân trọng nhất tới Đảng ủy, Ban lãnh đạo HVTC, Chi ủy, lãnh đạo Khoa TCDN, lãnh đạo các bộ môn trong khoa, Đoàn Thanh niên, các cơ quan, doanh nghiệp, các cựu sinh viên. Cô cũng nhắn nhủ các em sinh viên hãy phát huy nhiệt huyết của tuổi trẻ, chủ động, sáng tạo trong học tập để học vấn tinh thông, trình độ vững vàng, tiếp tục hình thành kỹ năng nghề nghiệp, kỹ năng sống cho bản thân để thích ứng với môi trường làm việc kỷ luật, cạnh tranh, năng động và hội nhập.

PGS.TS. Nhà giáo ưu tú Nguyễn Hồ Phi Hà - Trưởng Bộ môn Định giá tài sản

phát biểu giới thiệu Chuyên ngành Thẩm định giá và Kinh doanh Bất động sản

Trong phần thứ nhất của chương trình, các SV đã được lắng nghe chia sẻ cơ hội nghề nghiệp Thẩm định giá và Kinh doanh Bất động sản đến từ các diễn giả là lãnh đạo của các doanh nghiệp: Bà Nguyễn Thanh Lịch – Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Thẩm định giá VNG Việt Nam (VNG Value) và ông Lưu Quang Tùng – Giám đốc Kinh doanh Công ty CP Thẩm định giá Thế Kỷ Cen Value.

Dưới góc nhìn từ lãnh đạo một doanh nghiệp về lĩnh vực thẩm định giá, Bà Nguyễn Thanh Lịch đánh giá cao nền tảng kiến thức chuyên môn được trang bị cho các bạn sinh viên đã tốt nghiệp Chuyên ngành TĐG & KDBĐS của HVTC. Bà Lịch hy vọng rằng với nền tảng kiến thức vững chắc cùng sự định hướng của các thầy cô, sự hỗ trợ của các DN về kinh nghiệm thực tế, chắc chắn các bạn SV sẽ có được tâm thế vững vàng và tự tin với sự lựa chọn ngành nghề của mình. Bà Nguyễn Thanh Lịch còn chia sẻ về những khó khăn và thuận lợi của sinh viên mới ra trường khi theo đuổi lĩnh vực TĐG và KDBĐS, khẳng định tầm quan trọng của việc xác định mục tiêu cá nhân khi đi phỏng vấn xin việc cũng như sự thiện chí của DN trong việc giúp các bạn khai phá năng lực bản thân, nâng cao cơ hội tiếp cận các vị trí việc làm chất lượng cao. Bà Lịch nhấn mạnh: Thẩm định giá là một trong những nghề mang tính ảnh hưởng tới nhiều lĩnh vực trong nền kinh tế và nhu cầu của TĐG trong nền kinh tế hiện nay rất lớn, do đó tiềm năng phát triển của nghề TĐG là vô cùng rộng mở”.  Bên cạnh đó, bà Lịch cũng trao đổi chuyên sâu về lĩnh vực Kinh doanh Bất động sản, giúp sinh viên có cái nhìn sâu sắc hơn về lộ trình nghề nghiệp bền vững cũng như truyền động lực để các bạn sinh viên mới ra trường kiên trì và vững tin hơn với nghề nghiệp mình đã lựa chọn.

Bà Nguyễn Thanh Lịch - Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Thẩm định giá VNG Việt Nam tham dự tọa đàm

Ông Lưu Quang Tùng – Giám đốc Kinh doanh Công ty CP Thẩm định giá Thế Kỷ Cen Value đánh giá cao về kiến thức và kinh nghiệm của các thế hệ sinh viên Chuyên ngành TĐG & KDBĐ đã tốt nghiệp và làm việc tại Công ty. Ông Tùng cho rằng muốn theo đuổi lĩnh vực TĐG & KDBĐS một cách nghiêm túc cần trang bị thêm Thẻ Thẩm định viên, đồng thời nhấn mạnh việc trau dồi, cập nhật kiến thức và kỹ năng hàng ngày là điều thiết yếu nhất. Bên cạnh đó, ông cũng chia sẻ về các vấn đề như: vị trí việc làm mà các bạn sinh viên có thể ứng tuyển sau khi tốt nghiệp; đối tượng khách hàng tiềm năng của thị trường BĐS....  Ông Tùng khẳng định nhu cầu về nguồn nhân lực cho ngành thẩm định giá so với nguồn cung còn chênh lệch rất lớn và tương lai của các bạn sinh viên mới ra trường là vô cùng rộng mở, tươi sáng.

Ông Lưu Quang Tùng – Giám đốc Kinh doanh Công ty CP Thẩm định giá Thế Kỷ Cen Value

Trong phần thứ hai của chương trình, các bạn SV chuyên ngành TĐG & KDBĐS được lắng nghe chia sẻ về những kỹ năng và kinh nghiệm khi đi thực tập và tìm kiếm việc làm từ các cựu sinh viên thành đạt của chuyên ngành TĐG& KDBĐS.

Tại buổi gặp mặt, Ông Lê Duy Thành - Giám đốc Kinh doanh chi nhánh Hà Nội - Công ty TNHH Thẩm định giá VNG Việt Nam – Cựu SV khóa 43 của Chuyên ngành 16 bày tỏ niềm tự hào khi là cựu sinh viên của Chuyên ngành TĐG và KDBĐS - HVTC. Ông chia sẻ, bên cạnh hành trang là nền tảng kiến thức đã được trang bị từ trên ghế nhà trường, sự định hướng của các thầy cô cùng sự hỗ trợ của các DN, các bạn sinh viên cần chuẩn bị thêm cho mình sự tự tin và sức khỏe bền vững để sẵn sàng bước vào nghề. Ông cho rằng, mỗi SV chuẩn bị ra trường cần có quan điểm rõ ràng về thế mạnh và sở trường của bản thân để định hướng lựa chọn vị trí việc làm và lộ trình nghề nghiệp theo các tiêu chí một cách phù hợp nhất.

Ông Nguyễn Tuấn Sơn – Cựu SV khóa 44 Chuyên ngành 16- Trưởng phòng Tư vấn Thẩm định tài sản vùng Miền Bắc Công ty MB AMC đã chia sẻ rất thiết thực và bổ ích về ứng dụng công nghệ thông tin, AI, các phần mềm trong Thẩm định giá; Những kỹ năng sinh viên cần có khi ra trường và bước vào thị trường lao động. Theo ông Sơn, bên cạnh những kiến thức chuyên môn cũng như sự tự tin và sức khỏe, các bạn sinh viên cần nắm chắc các kiến thức về Luật như: Luật Giá, Luật Đất đai, Luật Kinh doanh bất động sản, Chính sách tín dụng và các quy định về việc nhận tài sản đảm bảo đối với định hướng khi làm nghề tại các ngân hàng. Bên cạnh đó, ông khẳng định kỹ năng khai thác, thu thập và phân tích đánh giá thanh tin cũng là một kỹ năng rất quan trọng trong lĩnh vực thẩm định giá. Ông Sơn nhấn mạnh có rất nhiều cơ hội việc làm dành cho các bạn SV chuyên ngành tuy nhiên các bạn có kinh nghiệm thực tế sơ bộ (được chủ động tích lũy được khi đi thực tập) sẽ được ưu tiên hơn.

Trong Chương trình gặp mặt này, các bạn sinh viên còn nhận được chia sẻ về kinh nghiệm học tập và nghiên cứu khoa học hữu ích đến từ chính các sinh viên đang theo học Chuyên ngành 16 đó là: SV. Trần Phương Anh – Lớp CQ59/16.01 và SV. Hoàng Lê Minh Hiếu – Lớp CQ58/16.01.

Cựu sinh viên Nguyễn Tuấn Sơn, Lê Duy Thành và Sinh viên Chuyên ngành 16 chia sẻ về kinh nghiệm học tập tại trường đại học, kinh nghiệm khi đi thực tập cùng TS. Lâm Thị Thanh Huyền – GV Bộ môn ĐGTS – MC của Chương trình

Các bạn sinh viên tham dự Chương trình nhiệt tình đặt các câu hỏi với các diễn giả là đại diện các DN, các cựu SV... Đại diện các DN đều trả lời các thắc mắc và bày tỏ mong muốn luôn sẵn sàng đón nhận SV chuyên ngành TĐG và KDBĐS của HVTC về thực tập và làm việc tại các DN.

Sinh viên đặt câu hỏi giao lưu với các diễn giả của Chương trình

Khép lại chương trình, thay mặt Bộ môn Định giá Tài sản, PGS.TS. Nguyễn Hồ Phi Hà – Trưởng Bộ môn ĐGTS đã gửi tặng những bó hoa tươi thắm thay lời tri ân và lời chúc tốt đẹp đến các Thầy cô lãnh đạo HVTC, lãnh đạo Khoa TCDN, lãnh đạo các Bộ môn trong Khoa, lãnh đạo các DN và các diễn giả tham gia chương trình, các cựu SV cùng toàn thể các em sinh viên đã dành thời gian quý báu tham dự buổi gặp mặt. PGS.TS Nguyễn Hồ Phi Hà cũng bày tỏ mong muốn các tổ chức, doanh nghiệp lĩnh vực TĐG & KDBĐS tiếp tục ủng hộ, tạo điều kiện tiếp tục tích cực hợp tác với Bộ môn, giúp Bộ môn tăng tính thực tiễn trong hoạt động đào tạo, trao thêm cơ hội kiến tập, thực tập và việc làm cho sinh viên Chuyên ngành TĐG & KD BĐS. Cô khẳng định “Với sự đam mê, tâm huyết với nghề, sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi của tất cả giảng viên, tập thể sư phạm Bộ môn Định giá Tài sản tin tưởng rằng chuyên ngành sẽ tiếp tục phát huy thành quả trên nền tảng của 20 năm chặng đường xây dựng và phát triển, không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học, góp phần thúc đẩy vào sự phát triển bền vững của Học viện Tài chính với giá trị cốt lõi “CHẤT LƯỢNG – UY TÍN – HIỆU QUẢ - CHUYÊN NGHIỆP VÀ HIỆN ĐẠI”.

Sau gần 3 tiếng diễn ra chương trình, các bạn sinh viên đã được lắng nghe những chia sẻ vô cùng bổ ích và thiết thực về cơ hội nghề nghiệp cũng như kinh nghiệm học tập, kinh nghiệm đi thực tập đến từ các diễn giả. Có thể nói, chương trình là món quà vô cùng ý nghĩa, chứa đựng tâm huyết của tập thể Thầy giáo, Cô giáo Bộ môn Định giá Tài sản gửi tới các sinh viên Chuyên ngành Thẩm định giá và Kinh doanh Bất động sản – Khoa TCDN – Học viện Tài chính, giúp cho các em thêm tự tin vững bước trên con đường lập thân, lập nghiệp.

Một số hình ảnh tại Chương trình:

Lãnh đạo HVTC, Lãnh đạo Khoa TCDN, Lãnh đạo các DN, Cựu sinh viên Chuyên ngành16

chụp ảnh lưu niệm cùng Giảng viên Bộ môn Định giá Tài sản - HVTC

Lãnh đạo các DN, Cựu sinh viên Chuyên ngành chụp ảnh lưu niệm cùng Giảng viên Bộ môn Định giá Tài sản

Lãnh đạo Khoa TCDN, Lãnh đạo các DN, Cựu sinh viên và SV chụp ảnh lưu niệm

cùng Giảng viên Bộ môn Định giá Tài sản

Lãnh đạo Bộ môn ĐGTS tặng hoa, chụp ảnh lưu niệm cùng Lãnh đạo các DN và Cựu sinh viên Chuyên ngành 16

Tiết mục văn nghệ trong Chương trình Gặp mặt chia sẻ cơ hội nghề nghiệp và kinh nghiệm học tập Chuyên ngành Thẩm định giá và Kinh doanh Bất động sản

Toàn cảnh Chương trình Gặp mặt chia sẻ cơ hội nghề nghiệp và kinh nghiệm học tập

Chuyên ngành Thẩm định giá và Kinh doanh Bất động sản - HVTC

Bộ môn Định giá Tài sản
Số lần đọc: 5623

Danh sách liên kết